จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2558

เครื่องยนต์สเตอร์ริง(รุ่นเวอชันTrial B2)

เครื่องยนต์สเตอร์ริง(รุ่นเวอชันTrial B2)
จากที่ได้เกรินนำไปก่อนสงกรานต์น่ะครับ ว่าเราได้นำเสอนวิธีการทำเครื่องยนต์สเตอร์ริงแบบง่ายออกไป
โดยครั้งนี้ท่านจะเห็นว่าหัวข้อของเครื่องยนต์ที่เราทำนี้อยู่ในเวอชัน2 ที่เป็นเราตั้งเป็นเวอชัน2เนื่องจาก
ก่อนหน้าเวอชันนี้เราได้ลองทำมาแล้ว  ซึ่งผลปรากฎว่ามันแย่มากเรายอมรับว่าเวอชันนั้นเราไม่กล้าออกนำเผยแผร่ ^_^  
ซึ่งเวอชันนี้ผมได้ใช้เวลาช่วงสงกรานต์ในการทำ  (แต่ที่ไม่ได้เอามาให้แฟนๆติดตามเนื่องจากผมไม่มีกล้องจะถ่ายให้ได้ดู)

ซึ่งอุปกรณ์ที่เราใช้ก็ไม่ได้ต่างกับที่เราอ้างอิงเอาไว้ครั้งที่แล้ว แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคือกาวครับ
ซึ่งกาวที่เราต้องการจะมาทำนั้นมันต้องทนความร้อนได้ระดับหนึ่ง เราจึงเตร่ไปร้านขายของต่างๆเพื่อหากาวที่จะทนความร้อน  จนสุดท้ายนั้นได้มาลงหลักที่ ซีลีโคน



ภาพนี้เป็นภาพปืนซีลีโคนที่ซื้อมา เอาตามจริงที่แลปของผมก็มีแต่ผมคิดว่าคงจะใช้เยอะมากในการทำกระจกรวมแสงเวอชัน trialA2 เนื่องจากผมได้ลองเอากระจกรวมแสงเวอชัน trialA1 มารวมแสงแล้วมันไม่สามารถรวมแสงได้เลยคงจะมาจากความโค้งของฝาชีที่ไม่ดีพอและความแวววาวของวัสดุที่ใช้สะท้อนแสงอีกด้วย


กลับมาที่การทำตัวสเตอริงกันต่อ เนื่องจากในครั้งที่แล้วมีการเพิ่มในส่วนของวิธีทำในขั้นตอนที่ละเอียดไปแล้วในตอนนี้ผมจึงยกชิ้นงานที่สำเร็จเข้ามาเลยแล้วกัน

จากภาพจะเห็นว่า มันมีความแตกต่างจากที่เราอ้างอิงตรงที่ผมได้แยกส่วนระหว่าง ส่วนที่ทำให้เกิดการหมุนกับส่วนที่รองรับอากาศที่เกิดขึ้นเมื่อลูกสูบปั๊มลง(ส่วนลูกโป่ง)ทั้งนี้เนื่องจากผมคิดว่าถ้าเราทำแบบนี้อาจจะทำให้ลูกโป่งได้รับความร้อนน้อยและได้รับความเสียหายจากความร้อนที่เกิดขึ้นน้อยที่สุด



ทั้งนี้ผมได้มีการทดลองในระดับหนึ่งไปแล้วแต่เนื่องด้วยความร้อนที่ใช้ทดสอบอาจจะยังไม่พอ ผมจึงยกยอดเอาผลการทดลองมาให้ดูในครั้งต่อไป

แต่ในครั้งต่อไปเราจะมีการต่อพ่วงมอเตอร์เข้าไปกับข้อเหวี่ยง และวให้เครื่องทำการหมุนมอเตอร์(แทนที่ปกติเราจะให้มอเตอร์หมุน)ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้พบว่าขดลวดที่ทำให้เกิดการหมุนจะทำให้ไปเหนี่ยวนำกับแม่เหล็กแล้วจึงเป็นผลทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าเป็นoutputออกมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น